Những lợi ích của việc uống trà vào buổi chiều
Đối với những người làm việc trong văn phòng, sau khi ăn trưa vội vàng hay còn chưa đủ no, họ cảm thấy đói vào khoảng 4 giờ chiều. Nếu điều này xảy ra, một tách trà và đồ ăn nhẹ vừa phải có thể giúp loại trừ cơn buồn ngủ ngoài việc duy trì một thân thể khỏe mạnh.
Theo các nhà nghiên cứu, những người uống trà vào buổi chiều thường có trí nhớ và khả năng phản ứng tốt hơn từ 15-20%. Chúng ta đều biết rằng người phương Tây chú ý tới việc uống trà vào buổi chiều vì nó có thể tiếp sinh lực cho cơ thể, cải thiện khả năng tập trung, giải trừ sự mệt mỏi, và cải thiện hiệu quả làm việc.
Phó Giáo sư He Jiguo dạy Bộ môn Khoa học Thực phẩm thuộc Trường Đại học Nông nghiệp Trung Quốc nói rằng ăn vào lúc 4 giờ chiều có thể giúp người ta duy trì sức lực đến tối. Và vì vậy, bữa tối có thể trở thành một bữa ăn nhẹ hơn. Đồng thời, nó hình thành một thói quen ăn uống hoàn hảo. Tuy nhiên, uống trà vào buổi chiều là khác với việc chỉ ăn đồ ăn vặt vào buổi chiều. Lượng Ca-lo có từ đồ ăn vặt sẽ được tồn trữ trong cơ thể, nhưng uống trà chiều là giống với các bữa ăn thường lệ khác, một phần Ca-lo của nó sẽ được sử dụng để duy trì các chức năng của cơ thể. Vì lý do đó, bữa trà chiều nên đi kèm với đồ ăn vặt thích hợp, để đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng. Lấy ví dụ, một thứ đồ ăn ngũ cốc (bánh quy, bánh mỳ) dùng kèm với một sản phẩm từ sữa (sữa chua hay sữa đậu nành), hay một thứ hoa quả theo mùa dùng kèm với trà.
Ngoài ra, các nhà khoa học Anh đã khám phá ra rằng uống trà vào buổi chiều là rất tốt để giảm lượng li-pit trong huyết thanh. Việc ngăn ngừa lượng cholesterol tăng cao có liên quan với đồ ăn, và cũng liên quan đến số bữa ăn. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng nếu chúng ta có thể chia ba bữa ăn của chúng ta thành bốn bữa, năm bữa hay sáu bữa mỗi ngày, thì có thể còn giúp giảm lượng cholesterol tốt hơn nữa.
(Theo Secret China)
Bản tiếng Anh có tại đây.
- Tác dụng làm tỉnh táo của caffeine chỉ là một ảo giác [06-06-2010]
- Màng tim: Một con đường quay trở về với sự tỉnh thức [06-06-2010]
- 89% nước sông ở Trung Quốc không thể uống được vì quá ô nhiễm
[03-06-2010] - Nghe nhạc Mozart giúp trẻ tăng cân
[01-06-2010] - Chữa bệnh bằng cách loại bỏ độc trùng trong cơ thể [26-05-2010]
- Những lời âu yếm của mẹ có tác dụng làm an lòng [23-05-2010]
- Ngành kinh doanh châm cứu rộ lên tại Nhật Bản
[23-05-2010] - Thực phẩm sản xuất tại Trung Quốc bị tẩy chay [22-05-2010]
- Dịch Vodka ở Anh [21-05-2010]
- Thiền định ngắn giúp tăng cường khả năng tập trung [18-05-2010]
- Thịt hun khói và trứng đã quay trở lại [17-05-2010]
- Chợp mắt được phát hiện là có thể trợ giúp việc học tập [13-05-2010]
- Uống cà phê giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường [20-04-2010]
- Trí não là một cơ bắp [11-04-2010]
- Quả bơ có chứa chất béo làm giảm bớt lượng cholesterol [10-04-2010]
TIN NỔI BẬT
- Công lý của Mục Kiền Liên (8)
- Ảnh: Cuộc thảm sát trên quảng trường Thiên An Môn (7)
- Người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp phát biểu tại hội nghị (6)
- Nhân chứng sống kể lại vụ cưỡng bức mổ lấy nội tạng tại Trung Quốc (4)
- Triển lãm Nghệ thuật ở Ukraine miêu tả Đức tin trong khi bị đàn áp (4)
- Đã tìm thấy con thuyền Noah, NAMI cho biết (3)
- Câu chuyện Phật giáo: Sức mạnh của Phật Pháp (3)
- Phát hiện loài cua mới ở Đài Loan (2)
- Có phải thời gian chỉ là một ảo giác? (2)
- Vẽ tranh sơn dầu về vẻ đẹp và đức tin
- Câu chuyện đạo đức: Di chúc của nhà triệu phú
- Mọi thứ vì quyền lực: Câu chuyện có thật về Giang Trạch Dân ở Trung Quốc – Phần kết
- Đàn áp mang tính chính trị làm tan vỡ một gia đình Trung Quốc
- Người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp phát biểu tại hội nghị
- Có phải thời gian chỉ là một ảo giác?
- Nhiều ‘hố địa ngục’ đột nhiên xuất hiện tại Trung Quốc khiến người dân lo sợ
- Các học viên Pháp Luân Công: Chịu đựng bóng tối và thắp lên ánh sáng
- Những câu chuyện xưa về những người mẹ tài đức giáo dục con cái







